Động thái mới tại dự án Waterfront City, Aqua City và Thành phố mới Nhơn Trạch

25-01-2024 08:02:27 PM
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh vừa có buổi làm việc với Ban Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) liên quan đến các kiến nghị, vướng mắc đối với các dự án do Donacoop làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

 

Động thái mới tại dự án Waterfront City, Aqua City và Thành phố mới Nhơn Trạch
 

 

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy đã yêu cầu các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, UBND TP.Biên Hòa báo cáo về tiến độ giải quyết những kiến nghị, khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án do Donacoop làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh và nội dung đề xuất xây dựng dự án Thành phố mới Nhơn Trạch.

Cụ thể như: Điều chỉnh giảm diện tích dự án đầu tư Cù lao Phước Hưng; chấp thuận chủ trương dự án khu dân cư nhà ở cho người thu nhập thấp tại P.Tam Phước, TP.Biên Hòa; điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án Khu dân cư Phú An Lành do ảnh hưởng của dịch Covid-19; điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Waterfront Dona và Aqua Dona; Dự án thành phố mới Nhơn Trạch…

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận những đề xuất của doanh nghiệp đối với dự án Thành phố mới Nhơn Trạch. Nỗ lực của các sở, ngành trong việc giải quyết các vướng mắc liên quan đến các dự án của doanh nghiệp trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các sở, ngành tiếp tục quan tâm, hỗ doanh nghiệp tháo gỡ những mắc, thúc đẩy các thủ tục, hỗ trợ doanh nghiệp nhanh chóng triển khai các dự án đã được cấp phép.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, các ngành chức năng cần phối hợp với doanh nghiệp, xử lý nhanh và dứt điểm các vẫn đề còn tồn tại hiện nay và báo cáo lại Thường trực Tỉnh ủy sau 3 tháng.

Theo đề xuất của Donacoop, Dự án thành phố mới Nhơn Trạch sẽ có quy mô diện tích lên đến hơn 1.760ha, trong đó tại huyện Nhơn Trạch là hơn 1.600ha, huyện Long Thành là hơn 160ha.

Động thái mới tại dự án Waterfront City, Aqua City và Thành phố mới Nhơn Trạch

Phối cảnh Dự án thành phố mới Nhơn Trạch

Theo tính toán của Donacoop, sau khi dự án này hoàn thành sẽ kết hợp với Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng tạo thành chuỗi đô thị phát triển sôi động, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần tăng thu ngân sách cho tỉnh Đồng Nai.

Tuy vậy, dự án nổi bật nhất của Donacoop làm chủ đầu tư là Khu đô thị mở Long Hưng (tên thương mại DreamLand City) có quy lên đến 1.300ha tại TP. Biên Hòa. Hiện nay, khu đô thị này đã được phân chia thành nhiều dự án khác nhau. Trong đó, Donacoop phát triển dự án Khu đô thị Long Hưng City quy mô 227ha.

Phần diện tích đất còn lại được Donacoop nhượng lại cho các doanh nghiệp khác nay hình thành các khu đô thị Aqua City và Waterfront.

Nguồn: CafeLand